Ban hành Đề án thiết lập mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II tại cơ quan, nhà nước các cấp tỉnh Ninh Thuận

Ngày 1-10-2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 287/QĐ-UBND ban hành Đề án thiết lập mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cấp II tại cơ quan, nhà nước các cấp tỉnh Ninh Thuận.

Mục tiêu của Đề án là trong năm 2020, bảo đảm hoàn thành 100% cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã được thiết lập mạng TSLCD cấp II hoạt động độc lập với mạng internet phục vụ cho việc gửi nhận văn bản điện tử, chia sẻ, kết nối dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh; kết nối với các cơ quan Trung ương thông quan mạng TSLCD cấp I.

Cán bộ Một cửa điện tử hiện đại huyện Thuận Nam tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời cho người dân. Ảnh: Văn Nỷ

Thực hiện đồng bộ việc gửi nhận văn bản điện tử 4 cấp từ các cơ quan Trung ương đến các cơ quan cấp tỉnh, huyện và cấp xã thông qua mạng TSLCD cấp I, cấp II theo quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 273/BTTTT-CBĐTW ngày 31-1-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc hướng dẫn mô hình tham chiếu về kết nối mạng cho bộ, ngành, địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động chỉ đạo điều hành, trao đổi thông tin công vụ, gửi nhận văn bản điện tử thông qua mạng TSLCD cấp II tại cơ quan, nhà nước các cấp trong tỉnh phải được bảo đảm an toàn an ninh thông tin theo quy định của Chính phủ và Bộ TT&TT.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương phối hợp với Sở TT&TT và doanh nghiệp viễn thông (Viễn thông Ninh Thuận, Viettel Ninh Thuận) để thiết lập mạng TSLCD cấp II về Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh bảo đảm hoàn thành trong năm 2020.