Ủy ban nhân dân tỉnh: Họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III năm 2020

Ngày 1-10, UBND tỉnh tổ chức họp báo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) quý III năm 2020. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương; các cơ quan báo chí địa phương; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, sau khi nghe UBND tỉnh báo cáo nhanh về tình hình phát triển KT-XH và hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng năm 2020, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi về các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh, những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cung cấp, làm rõ thêm một số vấn đề, như: Về phát triển năng lượng; tái định cư đền bù các dự án; quy hoạch xây dựng, thuê đất; du lịch gắn với kinh tế đêm; sự xuống cấp của một số công trình; vệ sinh môi trường; xử lý tiếp nhận về dự án bò tót lai; một số vụ án hình sự nổi cộm… trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Trên cơ sở nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu. Những vấn đề chưa rõ, chưa thống nhất về nội dung hỏi và trả lời UBND tỉnh sẽ tiếp thu và có các văn bản giải trình gửi đến các cơ quan báo chí.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí dành cho tỉnh trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng chính quyền phản ánh toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng giúp tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, quốc phòng-an ninh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan báo chí, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2020. Trọng tâm, tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025; tăng cường tuyên truyền, thông tin đậm nét về tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, công tác phát triển KT-XH trong 9 tháng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020 để góp phần cùng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2020.