Tin vắn

* Vừa qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 06/NQ-MTTW-BTT về đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân phát triển kinh tế-xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch COVID-19. Qua đó, yêu cầu MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sức sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tận dụng thời cơ và nội lực trong nhân dân để góp phần cùng Đảng, Nhà nước dồn nguồn lực phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến đời sống nhân dân. Đồng thời tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội về kinh tế, an sinh xã hội trước hết là những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

* Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động, phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong thực hiện phòng, chống tham nhũng. Đã tổ chức 804 cuộc thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và hướng dẫn nhân dân thực hiện việc giám sát, phát hiện các hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tại địa phương, với trên 11 ngàn lượt người tham gia. Tổ chức 8 lớp tập huấn cho 960 cán bộ Mặt trận các cấp; tổ chức 22 đợt giám sát tại các địa phương về việc tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân… 

* Trong tháng 8-2020, bộ phận “một cửa” của huyện Thuận Bắc đã tiếp nhận 268 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hẹn và đúng hẹn 188 hồ sơ, đạt 70,14%; đang giải quyết 80 hồ sơ và không có hồ sơ trễ hẹn. Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, khai thác có hiệu quả mô hình một cửa điện tử hiện đại và dịch vụ công mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực; đồng thời xây dựng nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.