Hoạt động các sở, ngành, địa phương

* Giai đoạn 2016 - 2020, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây mới 685 nhà và sửa chữa 68 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo thật sự khó khăn về chỗ ở, với tổng số tiền trên 25,2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 979 nhà ở theo các Quyết định số 33/QĐ-TTg và Quyết định số 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền gần 4,9 tỷ đồng; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, vốn sản xuất, quà tết…cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 1.000 con bò cái giống cho 750 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 19 tỷ đồng. 

* Ngày 18-8, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ không tập trung khóa 67.

Ảnh: T.Mạnh

Tham gia lớp học có 80 cán bộ quản lý của các sở, ban, ngành các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian học tập, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn công tác; một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ về công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị và cơ sở…

* Ngày 18-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Ninh Hải bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Võ Thị Bông ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, là hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân nuôi con đang ăn học.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Ninh Hải trao quyết định bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Võ Thị Bông ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải. Ảnh. V.Ba

Ngôi nhà có diện tích 65m2, tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN huyện Ninh Hải, xã Vĩnh Hải và các nhà tài trợ hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại là do người thân và gia đình đóng góp.