Việt Nam và Cuba tôn vinh hợp tác và hữu nghị trong chống COVID-19

Tình hữu nghị và tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa 2 dân tộc anh em trong những thời điểm khó khăn như cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVD-19) hiện tại đã được tôn vinh trong buổi lễ trao tượng trưng quà tặng của Việt Nam cho Cuba diễn ra ngày 30/7 tại La Habana.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, tham dự buổi lễ về phía Cuba có Thượng tướng Ramón Espinosa Martín, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang, cùng các Thứ trưởng Ana Terisita González Fraga và Deborah Rivas của Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba. Đại diện một số bộ ngành khác của Chính phủ Cuba, cũng như cán bộ Đại sứ quan nước ta tại La Habana cũng tham dự sự kiện này.

Thượng tướng Ramón Espinosa Martín, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang Cuba và Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba Đỗ Đình Trường trao nhận tượng trưng viện trợ y tế của Việt Nam cho Cuba. Ảnh: Lê Hà-P/v TTXVN tại Cuba

Thứ trưởng Ana Teresita González Fraga nhận định những kết quả tích cực mà Việt Nam và Cuba đạt được khi đương đầu với đại dịch COVID-19, cùng việc phát huy truyền thống đoàn kết và hợp tác quốc tế của cả hai dân tộc đã cho thấy những ưu việt của chủ nghĩa xã hội trong nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, sinh mệnh và quyền lợi của quần chúng nhân dân.

Bà González Fraga cũng nêu bật ý nghĩa của những hành động tương trợ giữa hai nước trong năm kỷ niệm 60 thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Cuba (2/12/1960 – 2/12/2020), đồng thời tái khẳng định mong muốn nâng cao hơn nữa kết quả của hợp tác song phương, đa dạng hóa quan hệ kinh tế. Hiện tại, trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, Việt Nam là nước đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ 2 của Cuba.

Về phần mình, Đại biện nước ta tại Cuba Đỗ Đình Trường bày tỏ vinh dự được chuyển tải lời cảm ơn của Chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời gửi lời cảm ơn nước bạn đã gửi tặng thuốc đặc trị, cũng như một số chuyên gia y tế để trao đổi kinh nghiệm về kiểm soát và ức chế chủng mới của virus SARS-CoV-2 trong điều chế vaccine, cũng như một số kết quả nghiên cứu về lĩnh vực này.

Đại biện Đỗ Đình Trường khẳng định đây là một biểu hiện nữa của tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, quan hệ hợp tác toàn diện và sự tin cậy lẫn nhau giữa 2 Nhà nước và 2 dân tộc Việt Nam – Cuba.

Theo TTXVN/Báo Tin tức