Thuận Nam sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 20-7, UBND huyện Thuận Nam tổ chức sơ kết và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Nam từ ngày 16-3 đến 18-3, trên địa bàn huyện có 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 61 và bệnh nhân số 67, đều cư trú tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam. Ngay sau đó, các bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua thời gian điều trị, 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và đã trở về địa phương. Đến thời điểm hiện nay, chưa phát hiện thêm trường hợp dương tính mới.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác đảm bảo đời sống người dân vùng cách ly được thực hiện tốt, đã vận động các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân hỗ trợ 33.772 kg gạo, 5.410 thùng mì tôm, 47.420 cái khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác….cung cấp hàng ngày cho người dân thôn Văn Lâm 3 bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tiếp nhận hỗ trợ với số tiền trên 3,7 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch được UBND huyện triển khai kịp thời, xuyên suốt trên hệ thống truyền thanh huyện, xã; cấp phát tờ rơi, loa di động; thực hiện tốt công tác lập các chốt phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 436/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; có 64.123 người dân thực hiện khai báo y tế trên phần mềm NCOVI, đạt tỷ lệ 112,48%; 100% hộ dân cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, UBND huyện Thuận Nam tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh với nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng phòng, chống dịch để đáp ứng nhanh trong việc xử lý môi trường, điều tra, cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền, lồng ghép nội dung hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 với bệnh Bạch Hầu để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng...

Nhân dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.