Sôi nổi Tháng Công nhân

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh đã bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2020, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ổn định tư tưởng, tinh thần, việc làm, đời sống cho NLĐ sau thời gian cách ly xã hội do dịch bệnh COVID-19; đồng thời tập trung tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo đảm an toàn sức khỏe cho NLĐ”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động nghèo.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành tập trung về cơ sở, tổ chức các hoạt động hỗ trợ NLĐ, doanh nghiệp (DN) và giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan trực tiếp đến NLĐ, nhất là các DN, NLĐ bị ảnh hưởng nhiều do dịch COVID-19… LĐLĐ tỉnh, các huyện, thành phố và công đoàn ngành đã trích kinh phí trao tặng gần 200 suất quà trị giá 500 ngàn đồng/suất cho công nhân lao động nghèo; xét hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho 7 trường hợp , trong đó xây mới 6 căn và sửa chữa 1 căn. Trên cơ sở khảo sát, đánh giá tình hình DN bị ảnh hưởng dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh đã quyết định lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn của những tháng đầu năm đối với 4 DN đến cuối tháng 6 gồm: Công ty TNHH Nikochi Ninh Thuận, Công ty CP Công nghệ tiêu chuẩn sinh học giống Thủy sản Vĩnh Thịnh, Công ty CP Tinh bột sắn Ninh Thuận và Công ty CP Kinh doanh tổng hợp Ninh Thuận. Đây là những DN có 50% số lao động tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ngoài ra, tổ chức công đoàn tại các DN cũng đã tham mưu với chủ DN hỗ trợ 500 suất quà giúp đỡ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều DN như: Bim Group Chi nhánh Ninh Thuận, Công ty Xuất khẩu thủy sản Cà Ná… tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ…

Không khí thi đua lao động sản xuất tạo các cơ quan, đơn vị cũng hết sức sôi nổi. Tại Công ty TNHH May Tiến Thuận, hơn 1.800 CN-LĐ hưởng ứng thi đua với chủ đề “Lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với an toàn vệ sinh lao động”. Ông Nguyễn Khắc Danh, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết: Dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, với các giải pháp linh hoạt, cộng với sự chia sẽ, đồng hành, nỗ lực của toàn thể anh chị em công nhân lao động, công ty đã vượt qua khó khăn và ổn định sản xuất, kinh doanh. Ngoài phát động phong trào thi đua, thực hiện phương châm “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho NLĐ”, công ty cũng đã trao 8 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho CN-LĐ nghèo.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hòa cho biết thêm, Tháng Công nhân đã được đông đảo CNVCLĐ, cơ quan, đơn vị, DN hưởng ứng sôi nổi. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các CĐCS sau Tháng Công nhân tiếp tục duy trì các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa lao động sản xuất, vừa tích cực phòng, chống dịch; đồng thời chăm lo đời sống cho NLĐ ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động công đoàn trong năm 2020 đã đề ra; thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc trong công nhân, viên chức, lao động lần thứ X.