Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021:

Phê duyệt bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 và tổng biên chế sự nghiệp năm 2020

Ngày 19-5, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bổ sung năm 2020) nhằm xem xét, thảo luận, quyết nghị về bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 và phê duyệt tổng biên chế ở các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và
đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Tại kỳ họp, theo ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường đã báo cáo tờ trình dự thảo nghị quyết về “Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024” đối với 3 nhóm đất: Đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng; lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tờ trình dự thảo nghị quyết về “Phê duyệt tổng biên chế sự nghiệp năm 2020” với số lượng 12.061 biên chế. Sau khi nghe các Ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra của 2 tờ trình, các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy dân chủ, tham gia thảo luận với nhiều ý kiến cụ thể, xác đáng và đã biểu quyết thông qua 2 nghị quyết nêu trên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát buổi tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hai nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp lần này là những vấn đề quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Do đó, trong quá trình tổ chức thực hiện cần triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đảm bảo tính khả thi cao. Bên cạnh đó cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất và tạo được đồng thuận trong nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào thực tiễn đời sống xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai ngay việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua. Các cơ quan, đơn vị, sở, ngành đề cao tinh thần, trách nhiệm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện các nghị quyết để phản ánh, kiến nghị với UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong thời gian tới. Đồng chí cũng lưu ý các cấp, ngành, các địa phương tiếp tục tập trung, không lơ là công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch tái phát trở lại, để trên cơ sở đó tập trung nguồn lực phát triển kinh tế; song song với đó là chủ động các biện pháp chống hạn, hạn chế thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực của hạn đến đời sống, sản xuất của người dân.