Xử phạt 80 triệu đồng đối với 8 nhà xe tự ý nâng giá vé

Ngày 15-5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 nhà xe không thực hiện đúng các nội dung đăng ký niêm yết về giá cước.

Như báo Ninh Thuận đã đưa tin, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, qua phản ảnh của người dân cũng như thực tế kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số nhà xe thu tiền vé đối với hành khách cao hơn giá vé niêm yết. Vi phạm quy định tại Điểm d, khoản 6, Điều 28 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo Thanh tra giao thông tỉnh, hiện nay do đang áp dụng thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng tình hình dịch COVID-19, bên cạnh đó các nhà xe cũng đã có đơn cam kết không tái phạm nên chỉ áp dụng hình thức xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với mỗi nhà xe, mà không thu hồi phù hiệu. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi, nếu phát hiện trường hợp cố tình vi phạm sẽ thu hồi phù hiệu đối với phương tiện theo quy định.