Họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 15-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, hiện nay có 4 trường hợp còn tiếp tục cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Y dược Cổ truyền và đang theo dõi 2 trường hợp nghi nhiễm tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kể từ lúc 20 giờ, ngày 14-4, đã kết thúc 28 ngày cách ly thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (huyện Thuận Nam) theo Quyết định số 505/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Tính đến 14h, ngày 14-4, toàn tỉnh đã khai báo y tế toàn dân được 548.283 người, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố. Từ ngày 11-4 đến ngày 14-4, các lực lượng chức năng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 32 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, với số tiền phạt 6,4 triệu đồng, nhắc nhở 29 trường hợp không đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng và khi tham gia giao thông. Nhìn chung, tình hình vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông và không đeo khẩu trang nơi công cộng ở một số địa phương có chiều hướng gia tăng hơn so với những ngày trước đó. Ban Tôn giáo tỉnh phối hợp các địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra hoạt động của các cơ sở thờ tự, tôn giáo. Đến nay các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản chấp hành tốt việc dừng triệt để tổ chức các nghi lễ tôn giáo theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Về kinh phí phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh đã bố trí cho Sở Y tế số tiền trên 18,2 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2020; tạm ứng kinh phí cho 4 doanh nghiệp vay dự trữ hàng hóa thiết yếu với số tiền 16 tỷ đồng nhằm bình ổn giá ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 …

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09/CT-UBND của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong khi chờ chủ trương mới của Chính phủ và UBND tỉnh; đẩy mạnh công tác khai báo y tế toàn dân, chú trọng tại các địa phương đang đạt tỷ lệ thấp; tăng cường thêm nhân lực tại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường giao thông ra vào tỉnh, nhằm giảm tải cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây; tiếp tục kiểm tra, kiểm soát tốt các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác khi vào địa phương, đặc biệt là tại những địa phương có dịch; các cơ quan thông tin, tuyên truyền cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh cũng như diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch. Công an tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là tại các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng chí cũng yêu cầu cần đẩy nhanh việc lập danh sách các đối tượng được hưởng hỗ trợ của Chính phủ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo công khai, minh bạch, không để phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện, Mặt trận và các đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đúng người, đúng đối tượng.