Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh họp chỉ đạo các ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 18-3, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Họp chỉ đạo các ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân 61 dương tính với COVID-19, UBND tỉnh đã có quyết định cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Thời gian cách ly tối thiểu là 28 ngày, thực hiện từ 20h ngày 17-3. UBND huyện Thuận Nam đã triển khai cho các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3 và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm và hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với một số cá nhân liên quan đến bệnh nhân 61. Các đơn vị tiếp nhận người cách ly tập trung cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo tốt nhất về điều kiện sinh hoạt hàng ngày trong thời gian cách ly.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương về triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Thuận Nam và các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục rà soát, lập danh sách những trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến bệnh nhân 61 để có biện pháp cách ly kịp thời, riêng những trường hợp F1 phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung để theo dõi chặt chẽ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu cần tiếp tục rà soát những trường hợp nhập cảnh về địa phương trong thời gian diễn ra dịch bệnh để thực hiện biện pháp cách ly nghiêm ngặt tại nhà, riêng những trường hợp trở về từ các nước tâm dịch phải vận động cách ly tập trung. Đối với trường hợp bệnh nhân số 67, 36 tuổi, trú tại ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27-2 và về Việt Nam ngày 4-3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện nay đang được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sớm lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhận này; huyện Thuận Nam xác lập danh sách đối tượng F1 để đưa thực hiện cách ly tập trung, riêng các đối tượng F2, F3 phải thực hiện cách ly tại nghiêm ngặt tại nhà, đồng thời luôn theo dõi tình hình diễn biến của dịch để báo cáo kịp thời đến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh.