Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ II

Ngày 27-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nhằm củng cố tình hình hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ II (2018-2023).

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 6481/QĐ-UBND ngày 28-10-2008 của UBND tỉnh. Theo danh sách Ban Chấp hành Hiệp hội được UBND tỉnh công nhận gồm 15 thành viên. Đến nay có 8/15 thành viên đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác, còn lại 7/15 thành viên. Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh đã có 7 văn bản chỉ đạo Hiệp hội tiến hành đại hội, củng cố Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như việc chuẩn bị Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ II (2018-2023), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiệp hội Doanh nhiệp tỉnh có vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong việc bảo vệ lợi ích, quyền lợi của các hội viên và doanh nghiệp, đồng thời là đơn vị đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong thời gian tới, do đó việc củng cố và tiến hành Đại hội Hiệp hội là công việc rất quan trọng. Đồng chí đề nghị trước mắt cần phải làm tốt công tác xây dựng báo cáo, chỉnh sửa, bổ sung Điều lệ hoạt động của Hiệp hội cho phù hợp, chặt chẽ; đặc biệt công tác nhân sự phải lựa chọn được những người có tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Đối với vấn đề tổ chức đại hội cần có sự hỗ trợ từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để có sự tư vấn về nội dung tổ chức cho phù hợp, chặt chẽ, đúng quy định. Đồng chí cũng giao Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục hỗ trợ cho Hiệp hội để Đại hội được tiến hành trong thời gian sớm nhất.