UBND tỉnh họp nghe báo cáo rà soát danh mục đất năng lượng trên địa bàn tỉnh

Ngày 26-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát danh mục dự án, công trình đất năng lượng trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh Ninh Thuận để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình bày kết quả rà soát danh mục dự án, công trình đất năng lượng trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh Ninh Thuận. Theo đó, căn cứ Nghị quyết số 113 của Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) tỉnh Ninh Thuận, thì tổng diện tích đất năng lượng quy hoạch đến năm 2020 của tỉnh là 4.383 ha, bao gồm diện tích hiện trạng đang quy hoạch là 155,94 ha, diện tích quy hoạch tăng thêm được tính toán dựa vào các dự án khả thi được triển khai là 4.227ha. Trong năm 2020 nếu không có sự thay đổi thì trên địa bàn tỉnh sẽ có 92 công trình, dự án đã và đang khởi công; đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã chấp thuận và tiến hành cho doanh nghiệp thuê 2.300ha đất để thực hiện 36 dự án.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuôc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc rà soát, tổng họp các dự án khả thi trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc quy hoạch tổng thể của tỉnh. Công tác tổng họp các báo cáo chính xác sẽ giúp tỉnh dễ dàng trong việc hoàn thiện tờ trình để trình HĐND tỉnh về danh mục dự án, công trình đất năng lượng tại địa phương. Trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc công bằng, minh bạch, công khai. Đối với các danh mục dự án năng lượng dự kiến bổ sung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan rà soát lại để bổ sung chính xác, đầy đủ dựa trên quy hoạch chung; các sở, ngành và địa phương cần phối hợp rà soát lại các dự án đã có chủ trương đầu tư phải bố trí đủ diện tích đất cho nhà đầu tư; đề xuất nhu cầu sử dụng đất của các dự án, công trình năng lượng tại địa phương và sớm đăng ký, báo cáo UBND tỉnh để đưa vào quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất trong thời gian tới.