Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Nam và Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận

Ngày 19-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Nam thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam để nghe báo cáo, giải quyết kiến nghị bổ sung kế hoạch sử dụng đất để đầu tư xây dựng các công trình lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Dịch vụ Điện lực miền Nam đã báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình lưới điện 110kV, liên quan đến giải phóng nguồn năng lượng tái tạo phân pha đường dây 110kV 174 Tháp Chàm 2 - 171 Tháp Chàm. Với quy mô gói thầu số 9, thi công 51 vị trí trụ sắt 2 mạch. Trong đó, 28 vị trí trụ thuộc địa bàn huyện Ninh Hải, 23 vị trí trụ thuộc địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Gói thầu được khởi công ngày 3-6-2019, đã thi công thay dây ACSR 300/39 với chiều dài 10,1 km. Theo báo cáo, ngày 13-2-2020, Công ty đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải để tìm hiểu các vướng mắc về việc thu hồi đất và được biết, HĐND tỉnh đã thông qua kế hoạch sử dụng đất các công trình lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh năm 2020, nhưng không có công trình phân pha dây dẫn đường dây 110kV 174 Tháp Chàm 2- 171 Tháp Chàm. Sau khi có chủ trương thu hồi đất, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, huyện Ninh Hải sẽ có thông báo thu hồi đất, điều tra khảo sát, đo đạc kiểm đếm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến tháng 8-2020 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án sau khi có được mặt bằng thi công.

 

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh : P.Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương, báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định và bổ sung các danh mục thu hồi đất, để Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trong cuộc họp sắp đến và tỉnh sẽ giải quyết sớm các vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình lưới điện 110kV, giải phóng nguồn năng lượng tái tạo, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình cấp nước sạch sinh hoạt tại Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận.

Qua kiểm tra thực tế tại khu vực cấp nước thô tại đập Lâm Cấm, khu xử lý nước tại Nhà máy nước Tháp Chàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước Ninh Thuận cần chú trọng công tác xử lý đảm bảo cấp đủ nước và chất lượng nước sạch cho người dân và khách hàng. Áp dụng các phương pháp lọc, xử lý nước tiên tiến, hiệu quả để nâng cao chất lượng nguồn nước. Có phương án phối hợp, chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp nguồn nước trong mùa khô hạn; thường xuyên quan trắc, giám sát chất lượng nước thô và nước sinh hoạt sau khi xử lý.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình cấp nước sạch sinh hoạt. Ảnh: A.T

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Công ty Khai thác Công trình thủy lợi điều tiết nước tiết kiệm nhưng hợp lý đảm bảo cấp đủ nguồn nước phục vụ cho Nhà máy nước Tháp Chàm theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh trong công tác chống hạn là ưu tiên hàng đầu phục vụ nước sinh hoạt cho người dân. Sở Xây dựng theo dõi, tham mưu UBND tỉnh xây dựng quy chế phối hợp, có giải pháp phù hợp, thống nhất trong việc đảm bảo nước sinh hoạt ổn định, chất lượng; có tính phương án hỗ trợ nước bổ sung cho các đơn vị, địa bàn bị thiếu hụt nguồn nước khi có yêu cầu phục vụ chống hạn để ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.