Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các Ban Quản lý dự án thuộc tỉnh

Ngày 19-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các Ban Quản lý dự án thuộc tỉnh.

Thời gian qua, các Ban Quản lý dự án thuộc tỉnh làm tốt vai trò chủ đầu tư các công trình, dự án; tích cực đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu trong cấp phép xây dựng. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Một số công trình trọng điểm, cấp bách của tỉnh đang được nhà thầu tập trung huy động các nguồn lực quyết tâm thi công hoàn thành đúng theo kế hoạch, sớm đưa vào sử dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc làm chậm tiến độ một số dự án, các Ban quản lý đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, các huyện, thành phố tập trung hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng; sớm bố trí vốn để bồi thường cho các hộ có đất nằm trong diện giải tỏa thực hiện dự án, thanh toán cho một số đơn vị thi công hoàn thành các công trình bàn giao đưa vào sử dụng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Năm qua, tỉnh có bước tăng trưởng tốt, công tác thu hút đầu tư tạo chuyển biến tích cực. Nhiều dự án được đầu tư trên địa bàn tỉnh; trong đó, có những công trình trọng điểm, cấp bách được Trung ương quan tâm hỗ trợ vốn. Kết quả đạt được là đáng ghi nhận, tuy vậy tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong năm qua còn thấp, chỉ đạt 61%, đề nghị các Ban quản lý phải có đánh giá lộ trình, xác định trách nhiệm chủ đầu tư trong điều phối công việc. Năm 2020, cần tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công những dự án đã triển khai ở các năm trước, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Lãnh đạo các Ban quản lý cần đổi mới tư duy, cách làm, chủ động hơn trong công việc, xử lý dứt điểm những vướng mắc, không để kéo dài. Liên quan đến giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở dự án Hồ chứa nước Sông Than, xã Hòa Sơn (Ninh Sơn), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bám sát các bộ, ngành, địa phương sớm hoàn thành công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tại lòng hồ, giải phóng mặt bằng để không làm ảnh hưởng đến tiến độ đắp đập. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp lưu ý sớm hoàn tất các thủ tục triển khai dự án Đầu tư xây dựng công trình đường đôi vào Tp. Phan Rang - Tháp Chàm (đoạn phía Nam); các dự án đầu tư sử dụng đất có giá trị thương mại cao trên địa bàn tỉnh…