Phát khẩu trang miễn phí-hành động nhân văn trong phòng, chống dịch Corona

Giữa lúc giá khẩu trang y tế đang leo thang do nhu cầu phòng chống virus Corona tăng cao, thì một số tổ chức, cá nhân thể hiện hành động đẹp bằng việc phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Sáng ngày 1-2, nhiều người bất ngờ khi thấy nhóm tình nguyện viên của Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh đứng ở góc ngã tư các trục đường chính trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, trên tay ôm những thùng khẩu trang y tế, niềm nở phát miễn phí cho người đi đường. Trong vòng chưa đầy 1 giờ, gần 3.000 chiếc khẩu trang y tế đã được nhóm tình nguyện viên phát tận tay cho nhiều người dân, du khách. Cầm chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí trên tay, anh Trần Gia Bảo, một người dân ở phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) bày tỏ sự cảm kích trước hành động đẹp của nhóm tình nguyện viên. Anh chia sẻ: Hai ngày qua, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm xảy ra “cơn sốt” khẩu trang. Tôi đi đến nhiều quầy thuốc hỏi mua nhưng chỗ nào cũng báo hết hàng. Vì thế việc tặng miễn phí khẩu trang của nhóm tình nguyện viên này rất đáng trân trọng và ghi nhận.

Nhóm tình nguyện viên Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Anh Mai Quốc Thành-Trưởng nhóm tình nguyện viên cho biết: Những chiếc khẩu trang mà nhóm phát miễn phí đều do một công ty vật tư y tế ở phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) tài trợ với mong muốn góp một phần nhỏ vào công tác tuyên truyền, phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Trong những ngày tới, nhóm sẽ tiếp tục phát khẩu trang miễn phí tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh với số lượng khẩu trang phát mỗi ngày 3.000 chiếc.

Cũng trong sáng ngày 1-2, một tiệm tạp hóa trên đường Ngô Gia Tự đã phát 1.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Tiếp đó, ngày 2-2, một công ty bất động sản phát 5.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí tại khu vực Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Tại huyện Ninh Sơn, ngày 2-2, thanh niên tình nguyện cũng đã phát miễn phí 3.000 chiếc khẩu trang y tế do một tiệm thuốc tây trên địa bàn huyện tài trợ. Trong 2 ngày 4 và 5-2, đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến liên hệ công tác.

Việc tặng khẩu trang miễn phí của nhóm tình nguyện viên Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh và một số cá nhân, tổ chức trong tỉnh vẫn đang diễn ra, khiến cộng đồng tỏ lòng khen ngợi. Hy vọng những việc làm nhân văn này tiếp tục lan tỏa, góp phần cùng chung tay phòng, chống dịch Corona.