Nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch viêm phổi cấp Corona

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch viêm phổi cấp Corona. Tính đến thời điểm hiện tại, số trường hợp được phát hiện mắc dịch viêm phổi cấp Corona tại Việt Nam là 7 trường hợp hợp và đang cách ly theo dõi. Tuy số ca phát hiện không nhiều nhưng việc đề cao cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh mang tính cấp thiết bởi sự nguy hiểm và lây lan nhanh của loại Virus này.

Tại tỉnh ta, qua tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dich viêm phổi cấp thì những ngày gần đây người dân đã đổ xô tìm mua các loại khẩu trang y tế để trang bị cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chưa thực sự quan tâm đến công tác này. Có thể thấy, trong những ngày này không khí tết vẫn còn nên người dân thường tổ chức đưa con em và người thân đến những nơi đông người để tham quan, vui chơi và mua sắm. Có mặt tại siêu thị Vinmax, chúng tôi ghi nhận không khí đông vui của các khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, khu mua sắm, khu vực bán hàng ăn uống. Nhưng chỉ có một số ít được đeo khẩu trang phòng tránh việc lây lan dịch viêm phổi cấp Corona.

Người dân đến siêu thị Vinmart mua sắm vẫn còn chủ quan với công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp Corona.

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Minh Trang, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) người đang đưa con nhỏ đến vui chơi tại siêu thị về mối nguy trong việc lây nhiễm dịch viêm phổi cấp Corona, chị Trang cho biết, có nghe trên các phương tiện truyền thông về dịch Corona, nhưng tại tỉnh ta chưa phát hiện trường hợp nào nên chị và gia đình vẫn chưa trang bị khẩu trang để phòng chống dịch bệnh, sau buổi nói chuyện chị sẽ về tìm mua khẩu trang để trang bị cho gia đình. Chúng tôi tiếp tục đến, siêu thị Coopmax Thanh Hà và một số khu vực vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố, cảm nhận của chúng tôi vẫn còn một số người dân trên địa bàn tỉnh chưa thực sự quan tâm đến dịch viêm phổi cấp Corona qua việc không trang bị cho mình các biện pháp phòng tránh.

Theo các chuyên gia y tế, Virus corona tồn tại trong môi trường có độ ẩm cao và sẽ lây lan nhanh trong điều kiện thời tiết lạnh. Do đó, tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, các khu vui chơi sẽ là môi trường thuận lợi để lây lan và phát tán vi rut Corona.

Để phòng tránh hiệu quả dịch viêm phổi cấp Corona, người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng, tránh bằng việc tự trang bị cho mình và các thành viên gia đình khẩu trang y tế, rửa tay bằng xà phòng và đặc biệt là hạn chế đến những chỗ tụ tập đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.