Sở Y tế: Tập huấn triển khai phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Virus Corona

Ngày 31-1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do Virus Corona (nCoV) cho hơn 270 cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các cán bộ y tế được cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh nCoV tại Trung Quốc và các quốc gia có người mắc; diễn biến tình hình dịch bệnh nCoV trong nước và trên địa bàn tỉnh. Đồng thời được hướng dẫn về công tác giám sát chủng mới của virus Corona; tập huấn, hướng dẫn các biện pháp lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển và an toàn sinh học; trao đổi những khó khăn vướng mắc và bàn các giải pháp nhằm quyết liệt phòng chống dịch bệnh nCoV; công tác kiểm tra, tiến hành lập danh sách những người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly, phòng chống lây nhiễm; hướng dẫn giám sát và xét nghiệm mẫu…

Tính đến 11h ngày 31-1-2020, số người nhiễm virus Corona trên thế giới là 9.832 trường hợp, 213 trường hợp tử vong. Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với nCoV; gồm 2 bệnh nhân người Trung Quốc, 3 bệnh nhân người Việt Nam, trong số 5 trường hợp mắc nCoV có 1 trường hợp đã được điều trị khỏi. Chưa ghi nhận ca bệnh tại tỉnh ta.