Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã đồng loạt ra quân, tập trung kiểm tra nồng độ cồn, kết hợp xử phạt và tuyên truyền một số điểm mới của Luật Phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ ngày 1-1-2020.

Theo đó, từ ngày 15-12-2019 đến ngày 15-2-2020, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố thành lập các tổ tuần tra lưu động, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông thời điểm trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, từ ngày 1-1-2020, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ thành lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn vào những ngày cuối tuần nhằm đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại rượu bia.

Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Đại úy Lê Minh Tuấn – Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết: Theo Luật Phòng chống tác hại rượu bia, từ ngày 1-1-2020, tất cả những người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn đều bị xử phạt. Qua 2 ngày thành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường 21 Tháng 8 và Ngô Gia Tự, hầu hết người dân biết rõ các quy định, hiệu lực thi hành của Luật Phòng chống tác hại rượu bia, tuy nhiên vẫn có trường hợp vi phạm. Cụ thể, trong 2 ngày 3 và 4-1-2020, tại 2 chốt kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra trên 1.200 lượt phương tiện, phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 20 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia. Để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng cảnh sát giao thông kết hợp tuyên truyền các chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm Luật Phòng chống tác hại rượu bia, nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Rượu bia là nguyên nhân chủ yếu gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt trong thời điểm trước, trong và sau Tết nhiều liên hoan, tiệc tùng. Do đó, để không vi phạm pháp luật, đảm báo tính mạng và tài sản cho bản thân và cộng đồng, người dân cần lựa chọn phương tiện công cộng hoặc nhờ người thân đón về nếu như đã uống rượu bia.