UBND tỉnh họp nghe báo cáo về Quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh

Ngày 12-12, UBND tỉnh tổ chức buổi họp nghe báo cáo về Quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Tại buổi họp, Sở Công Thương đã trình UBND tỉnh xem xét, quyết định về Quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Theo đó, để việc ban hành Quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ đảm bảo phù hợp, chặt chẽ với điều kiện thực tế hạ tầng mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh; tạo sự đồng thuận của người dân, tiểu thương và doanh nghiệp đầu tư kinh doanh chợ.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Sau khi nghiên cứu, nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Quá trình nghiên cứu đưa ra Quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ, các sở, ngành, địa phương cần phải bám sát Luật Giá cũng như các quy định liên quan, nhất là Nghị định số 149/2016/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 177/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá. Sở Tư pháp chịu trách nhiệm rà soát lại những văn bản quy định liên quan mà UBND tỉnh đã ban hành trước đó để tham mưu UBND tỉnh. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, phân tích kỹ các căn cứ đưa ra, đồng thời tham khảo thêm mức giá tại các địa phương có điều kiện kinh tế tương đồng để tính toán đưa ra mức thu giá dịch vụ phù hợp, nhằm đảm bảo cân đối giữa chi phí đầu tư, chi phí quản lý và chi phí khấu hao; cần nghiên cứu thêm về cơ chế giá đối với các chợ thuộc vùng miền núi để trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến trong trường hợp cần thiết. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định và giải trình rõ ràng, cụ thể trước UBND tỉnh trước khi ban hành.