Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2019

Ngày 11-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2019. Đến dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng Cụm các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên chính trị-xã hội trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; xây dựng gia đình văn hóa…Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ các tỉnh trong cụm phối hợp với UBND tỉnh triển khai, đã vận động được 113,975 tỷ đồng; cùng các nguồn kinh phí từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 1.620 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo (tổng số tiền 72,744 tỷ đồng). MTTQ các tỉnh còn trích từ Quỹ “Cứu trợ” hỗ trợ đồng bào thiệt hại do thiên tai 13,227 tỷ đồng. Ngoài ra MTTQ Việt Nam các tỉnh đã tích cực tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong việc sử dụng hàng hóa Việt Nam; triển khai nhiều phong trào thi đua và thực hiện các chương trình phối hợp khác.

Các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
và Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng Cụm các tỉnh Miền Đông Nam bộ chủ trì hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giới thiệu về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người Ninh Thuận. Là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Nam Trung Bộ, duyên hải miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên nên Ninh Thuận có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của cả nước. Đánh giá cao công tác phối hợp chuẩn bị của MTTQ 7 tỉnh trong Cụm thi đua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh Hội nghị là hoạt động rất hữu ích và cần thiết, là dịp để lãnh đạo và cán bộ Mặt trận các tỉnh trong khu vực có dịp gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả công tác Mặt trận nói chung và cho từng địa phương nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam điểm lại khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của cả nước trên các lĩnh vực, trong đó có vai trò đóng góp của MTTQ các cấp. Qua thực hiện nhiệm vụ, đồng chí biểu dương MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm có nhiều mô hình hay, hiệu quả về công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”…. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 7 tỉnh rà soát, cụ thể hóa các quy chế, quy định về nhiệm vụ các ban tham mưu của Mặt trận; tăng cường công tác tuyên truyền các sự kiện quan trọng trong năm; quan tâm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào đi vào thực chất; triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội kịp thời, hiệu quả và làm tốt công tác cán bộ của Mặt trận các cấp.

Dịp này, cụm Miền Đông đã bình bầu, suy tôn và đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận; tặng cờ xuất sắc cho các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 4 tỉnh còn lại.