Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 6

Ngày 9-11, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 6 tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 14h chiều ngày 9-11 đã có 2.166 tàu thuyền của Ninh Thuận, với 11.988 lao động đã vào cập tại các cảng cá của tỉnh; 394 tàu thuyền, với 3.633 lao động còn lại đã liên lạc được và xác định vị trí không có tàu thuyền nào nằm trong vùng nguy hiểm.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 6 tại cảng Đông Hải.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 6 tại cảng Cà Ná.

Sau khi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống bão số 6 tại các cảng cá Cà Ná, Đông Hải, Ninh Chữ, Mỹ Tân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và lực lượng biên phòng tập trung rà soát, kêu gọi, kiểm đếm các phương tiện, tàu thuyền, thông tin kịp thời và hướng dẫn các phương tiện còn hoạt động trên biển di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú an toàn; hướng dẫn, kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương theo dõi sát diễn biến của bão, không được chủ quan, lơ là; đối với các khu vực trọng điểm phải chủ động rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán, di dời người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác túc trực đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn, ứng phó trong mọi tình huống, giảm tối thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có bão, lũ xảy ra.