Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Ngày 29-10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4462/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT) trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông (ATGT) đường bộ giải đoạn 2011-2020”, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2019 là ngày Chủ nhật 17-11. Các hoạt động hưởng ứng được triển khai trong toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Ban ATGT tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông tập trung tuyên truyền thông qua các ấn phẩm truyền thông; tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động, pano, áp phích, mít tinh, diễu hành; tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại, diễn đàn...

Đội cảnh sát giao thông huyện Ninh Phước tuyên truyền, nâng cao ý thức cho học sinh khi tham gia giao thông. Ảnh: Văn Nỷ

Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh đối với toàn xã hội, các thông điệp về ATGT, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, văn hóa giao thông.

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT; đặc biệt, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.