Cảnh giác đối tượng mạo danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an tỉnh cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Nhà nước, cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH gọi điện thoại bằng số máy lạ đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đề nghị mua tài liệu về Luật PCCC, các trang thiết bị PCCC, tổ chức các lớp tập huấn về PCCC... bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền vào tài khoản hoặc thông qua nhân viên bưu điện để thu tiền.

Về việc này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khẳng định không có chủ trương chỉ đạo cán bộ thực hiện việc trên. Hành vi giả danh của các đối tượng là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Hiện tại, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chỉ thực hiện việc huấn luyện để cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH trên cơ sở đơn đăng ký đề nghị của các tổ chức, cá nhân gửi về đơn vị.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên. Nếu phát hiện hãy báo ngay cho cơ quan công an địa phương nơi gần nhất hoặc báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để phối hợp xử lý.