Thuận Bắc: Triển khai công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Ngày 9-7, UBND huyện Thuận Bắc tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay, huyện Thuận Bắc đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về phòng, chống bệnh DTLCP đến với người dân; tổ chức phun xịt 2 đợt hóa chất với tổng số 1.453 lít Benkocid, rải 1.800 kg vôi bột tại các hộ nuôi, trang trại, cơ sở giết mổ lợn. Đến nay, trên địa bàn chưa phát hiện ổ dịch bệnh DTLCP.

Thuận Bắc triển khai công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.Ảnh: M.Khai

Để ngăn chặn bệnh DTLCP xâm nhiễm vào địa bàn huyện, UBND huyện đề nghị chính quyền các xã, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra, rà soát đối với các hộ nuôi lợn, cơ sở giết mổ, kinh doanh lợn trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống bệnh DTLCP đến với người dân. Vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, đường làng, ngõ xóm, không nuôi lợn thả rông; thường xuyên phun xịt hóa chất, tiêu độc, khử trùng các chuồng lợn, lò giết mổ... Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, các xe chở lợn trên địa bàn huyện.