Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm: Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường, xã năm 2019

Từ ngày 16-4 đến 26-4, Ban chỉ đạo diễn tập “DT-19” Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã tổ chức đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ cho các phường Đạo Long, Kinh Dinh, Mỹ Đông và Đông Hải.

Thông qua thực hành diễn tập về huấn luyện, trong đó có nội dung huấn luyện có thực binh tại phường Đông Hải đã giúp cho cán bộ chủ chốt của các tổ chức trong hệ thống chính trị các phường nắm vững nội dung, cơ chế vận hành, phương pháp tổ chức chiến đấu phòng thủ cấp phường. Từ đó nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của Ban Chỉ huy Quân sự, Công an phường và các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng trong các trạng thái về quốc phòng, an ninh và trong công tác tham mưu xử trí tình huống trong chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương.

Lãnh đạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập. Ảnh: N.Thúy

Qua đánh giá của Ban chỉ đạo diễn tập, đợt diễn tập vận hành cơ chế theo phương án chiến đấu phòng thủ năm 2019 tại các phường Đạo Long, Kinh Dinh, Mỹ Đông và Đông Hải bảo đảm an toàn, đạt được mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Kết quả diễn tập của 4 đơn vị được Ban chỉ đạo đánh giá đạt khá tốt; có 8 tập thể và 40 cá nhân đã được UBND thành phố khen thưởng về thành tích tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ trong đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường, xã năm 2019.