Họp quy hoạch khu đô thị mới hai bên bờ sông Dinh

Ngày 25-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới hai bên bờ sông Dinh. Dự họp còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày về bản quy hoạch chi tiết khu đô thị mới hai bên bờ sông Dinh. Theo đó, khu đô thị có diện tích 36 ha nằm trên địa bàn phường Phủ Hà, Mỹ Hương (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) do Công ty Cổ phần TSG Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây là khu vực có giá trị cao về mặt cảnh quan, cũng như kết nối thuận lợi với các tuyến giao thông trong khu vực Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Theo quy hoạch, trong khu đô thị mới sẽ có các hạng mục gồm khu nhà ở, công viên, khu vui chơi giải trí cho người dân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với bản quy hoạch khu đô thị mới hai bên bờ sông Dinh của đơn vị tư vấn, khi được hình thành nơi đây sẽ trở thành điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm; là nơi vui chơi, giải trí cho người dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần lưu ý đến vấn đề xây dựng, thủy văn khi đến mùa lũ; quan tâm đến công tác tái định cư cho người dân trong khu vực. Trước mắt các sở, ngành cùng với chủ đầu tư hoàn thành thủ tục hồ sơ, pháp lý để UBND tỉnh trình Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến.