Tổng kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

Ngày 25-4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tổng kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức lễ hội chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, đến ngày 25-4, công tác triển khai các nhiệm vụ phục vụ lễ hội của các thành viên Ban tổ chức Lễ hội với 12 hoạt động chính và hoạt động kết hợp được tích cực đẩy nhanh tiến độ, triển khai đồng loạt, trách nhiệm, có sự phối hợp chặt chẽ nên cơ bản các bước công việc đã hoàn thành. Tỉnh đã tổ chức Họp báo công bố về thời gian và các nội dung lễ hội; tiến hành treo băng rôn cổ động trên các trục đường, tuyến phố; tổ chức quán triệt cho tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch và phục vụ du lịch. Đã phát hành thư mời khai mạc, bế mạc và các hoạt động chính, nhất là hoạt động ngoại giao đoàn, công tác đón tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh bạn, các đơn vị lữ hành, du khách được chuẩn bị xong. Kịch bản cho chương trình khai mạc, bế mạc lễ hội, hoạt động biểu diễn văn hóa, thể thao, nghệ thuật… nhằm phục vụ cho du khách và người dân nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn đã hoàn thành.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng ban tổ chức lễ hội chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.Bính

Qua thống kê, đến nay Hội chợ Công nghiệp thương mại Ninh Thuận 2019 có 300 gian hàng tham gia; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần I-2019 vòng sơ khảo đã chọn ra 10 thí sinh vào vòng chung kết; tổ chức chấm điểm giàn nho đẹp và chọn được 6 giàn nho để trao thưởng và phục vụ cho lễ hội; các hoạt động thể thao biển như: đua thuyền thúng, lắc thúng (24 VĐV tham gia), đua xe trên cát (60 đội tham gia), đua thuyền rồng (4 đội tham gia); bóng đá bãi biển (4 đội tham gia); thả diều (30 nghệ nhân)… Các công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự; công tác y tế và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, sắp xếp bãi đỗ xe; việc cấp điện, cấp nước; công tác chuẩn bị cho chương trình chủ yếu của lễ hội; tiến độ triển khai các dự án liên quan đến lễ hội.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác chuẩn bị cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Đồng chí đề nghị, căn cứ vào nhiệm vụ được phân công của Ban tổ chức lễ hội, các đơn vị liên quan tổ chức rà soát và khẩn trương triển khai các phương án kịch bản chi tiết theo đúng kế hoạch, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền hoạt động quảng bá các hoạt động lễ hội, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, chỉnh trang đô thị; các nghi lễ tổ chức lễ hội cần bảo đảm trang trọng, đáp ứng yêu cầu là sự kiện chính trị, văn hóa quy mô lớn của tỉnh, tạo hình ảnh đẹp về con người và quê hương Ninh Thuận giàu truyền thống lịch sử văn hóa và sẵn sàng hội nhập trong giai đoạn mới.