Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phát triển đô thị trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm

(NTO) Ngày 16-4, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND Tp.Phan Rang- Tháp Chàm về tình hình thực hiện Chương trình phát triển nâng cấp đô thị Tp.Phan Rang- Tháp Chàm, giai đoạn 2016-2020. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đối chiếu với các tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, hiện thành phố có 39 tiêu chuẩn đạt và vượt mức điểm tối đa; 12 tiêu chuẩn trên mức điểm tối thiểu nhưng chưa đạt điểm tối đa và còn có 8 tiêu chuẩn chưa đạt được, đó là: Thu nhập bình quân đầu người/năm so với cả nước; tỷ lệ tăng dân số hằng năm; dân số toàn đô thị; diện tích sàn nhà ở bình quân; mật độ đường giao thông; tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật; nhà tang lễ và tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao các tiêu chí, chất lượng phát triển đô thị. Trong đó, xác định trong giai đoạn 2019-2020, cần tập trung nguồn lực đầu tư cho một số lĩnh vực quan trọng: Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng kinh tế, cụ thể là hạ tầng cho các khu dân cư, khu đô thị để tạo đột phá trong phát triển. Đồng chí cũng lưu ý thành phố và các ngành chức năng cần rà soát, nghiên cứu, đề xuất các quy chế, chủ trương, chính sách đầu tư; xây dựng, bổ sung danh mục các dự án, công trình để sớm trình tỉnh phê duyệt nhằm tạo mọi điều kiện trong việc thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Ngoài ra, thành phố cũng cần chú trọng công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, chỉnh trang quy hoạch; ưu tiên những công trình, dự án ít nguồn lực nhưng mang lại hiệu quả cao… phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nâng cao chất lượng phát triển đô thị theo kế hoạch đã đề ra.