UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình đầu tư công trình hạ tầng tải lưới điện

(NTO) Ngày 12-4, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình đầu tư công trình hạ tầng truyền tải lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 11 công trình lưới điện 110kV, với tổng đường dây 210 km; trạm biến áp 110kV, với công suất tăng thêm 133MVA, tổng mức đầu tư 860 tỷ đồng. Riêng các công trình giải phóng nguồn năng lượng tái tạo 7 công trình, với khối lượng đầu tư 198 km đường dây 110kV. Đến nay, đã có 3 công trình đang xây dựng; 4 công trình đang triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư và khảo sát thỏa thuận với UBND tỉnh; ngoài ra, còn có 4 công trình đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư trong triển khai các công trình hạ tầng truyền tải lưới điện. Đồng chí chỉ đạo các địa phương phối hợp với sở, ngành liên quan rà soát các dự án, công trình đang xây dựng trên địa bàn để tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các thủ tục pháp lý, đảm bảo quyền lợi của người dân và tiến độ dự án.