Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

(NTO) Ngày 12-4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải về thực hiện chính sách, pháp luật về lập, phê duyệt, quản lý và thực hiện Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2018 trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế-xã hội của huyện đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 2205/QĐ-UBND, ngày 30-10-2012, giai đoạn 2011-2018, huyện Ninh Hải đã chủ động lập các quy hoạch thuộc thẩm quyền phê duyệt theo phân cấp cũng như chủ động bố trí kinh phí cho việc lập quy hoạch. Quy hoạch đều có phân tích, đánh giá thực trạng tiềm năng, hiện trạng và tình hình biến động sử dụng đất trên địa bàn; công tác quản lý quy hoạch được đảm bảo; góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào du lịch, dịch vụ, xây dựng khu đô thị mới… Qua đó, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế-xã hội của huyện.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Ninh Hải cần rà soát lại toàn bộ đồ án quy hoạch trước đây, nhất là quy hoạch đất đai và quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở đó, có sự đánh giá, dự báo, tham vấn ý kiến của cộng đồng để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tế địa phương; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với quy hoạch mà tỉnh đã có chủ trương phê duyệt. Đặc biệt, các đồ án quy hoạch sau khi được phê duyệt, địa phương phải thực hiện công bố thông tin cho người dân nắm bắt; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các vụ việc vi phạm về xây dựng trái phép tại các khu vực quy hoạch đã được phê duyệt.