Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 11-4, UBND huyện Ninh Hải phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực công tác xã hội trong công tác trợ giúp xã hội cho gần 80 cán bộ là thành viên Hội đồng xác định mức độ khuyết tật của 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn các đại biểu được quán triệt, triển khai các nghị định, thông tư của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội: Nghị định số 762/VBNH-BLĐTBXH, ngày 28-2-2019 về việc quy định trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH, ngày 2-1-2019 về quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Người khuyết tật; thông báo tình hình thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại cộng đồng; hướng dẫn các biểu mẫu điều tra, khảo sát, xây dựng cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội.

* Huyện Thuận Bắc vừa tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2019. Tại Hội nghị, đại diện các nhà tuyển dụng, đơn vị XKLĐ trong và ngoài tỉnh giới thiệu, thông tin về thị trường XKLĐ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út, Nga… Đồng thời tư vấn về hỗ trợ vay vốn, hướng dẫn làm thủ tục cho LĐ có nhu cầu, trả lời những thắc mắc của người lao động về các vấn đề như: Chi phí đi lại, thủ tục, chính sách hỗ trợ…

Huyện Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động năm 2019. Ảnh: M.Khai

* Trong Quý I-2019, Huyện ủy Thuận Bắc đã kết nạp 13 đảng viên mới, đạt 22,4% chỉ tiêu. Đến nay, tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện 1.027 đồng chí.

* Trong quý I-2019, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn huyện Thuận Bắc ước đạt 1.227 tỷ đồng, tăng 319 % so với cùng kỳ. Các ngân hàng đã thực hiện doanh số cho vay 52 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ lên 475 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cuối năm 2018; thu ngân sách được 115 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên địa bàn 17 tỷ đồng, đạt 69% kế hoạch năm... 

* Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Bác Ái, từ đầu năm đến nay đã tổ chức tiêm phòng các bệnh: Tai xanh, dịch tả heo, tụ trùng huyết, cúm gia cầm… cho hơn 68.040 gia súc, gia cầm. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn ổn định, không có dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra. Trong thời gian tới, Trạm tiếp tục giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện; đồng thời tư vấn cho người dân địa phương chủ động dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa khô.