Ra quân dọn rác, bảo vệ môi trường biển tại vịnh Vĩnh Hy

Ngày 7-5, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Ninh Thuận đã tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ môi trường và kêu gọi tình nguyện viên ra quân vớt rác trên biển, lặn biển dọn rác tại các bãi san hô vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Trước khi bắt tay vào việc làm sạch biển, hơn 100 tình nguyện viên đã được các thành viên CLB Du lịch Ninh Thuận tập huấn về cách thức thu gom rác, phân loại từng thành phần rác (rác thải nguy hại, rác thải tái chế…) và tìm hiểu vai trò của các du thuyền trong công tác bảo vệ môi trường biển, đảo. Sau 1 ngày làm việc, rác thải đã được các nhóm tình nguyện viên thu gom, phân loại thành hàng chục bao tải để đưa lên tàu, vận chuyển về đất liền bàn giao cho đơn vị xử lý rác thải ở địa phương tiêu hủy.

Tình nguyện viên lặn biển dọn rác tại các bãi san hô thuộc Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải).

Chương trình góp phần tạo môi trường biển xanh, sạch, đẹp giúp các sinh vật và các rạn san hô phát triển mạnh mẽ, hướng tới tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, du khách về bảo vệ môi trường biển, góp phần phát triển du lịch bền vững. Được biết, sau chương trình này, CLB Du lịch Ninh Thuận sẽ tiếp tục huy động sự tham gia của các doanh nghiệp và các tổ chức, đoàn thể định kỳ tổ chức các hoạt động thu gom rác thải ít nhất 1 lần/tháng tại vịnh Vĩnh Hy.