Thuận Bắc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết

Là “cửa ngõ” phía Bắc của tỉnh ta, trong những ngày giáp Tết, phương tiện giao thông đi lại nhiều nên tình hình an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Thuận Bắc có diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Ban ATGT huyện đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông trước, trong và sau Tết.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ ngày 16-12-2018 đến ngày 15-2-2019, Công an huyện đã tăng cường đội công tác, các trinh sát xuống địa bàn trực 24/24 giờ. Song song đó, rà soát, lên danh sách các đối tượng vi phạm, có biểu hiện nghi vấn, không chấp hành quy định khi tham gia giao thông…để nắm tình hình, theo dõi, quản lý. Qua rà soát, có 25 đối tượng trong danh sách thường có hành vi vi phạm trật tự ATGT gây mất an ninh trật tự được Ban ATGT các xã gọi lên ký cam kết không vi phạm. Bên cạnh đó, Ban ATGT huyện phối hợp với 6 xã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi, thông báo trên hệ thống loa đài các thôn, xe thông tin lưu động tuyên truyền buổi tối, lồng ghép vào các cuộc họp dân…Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định ATGT của Nhân dân.

Năm nay, Ban ATGT huyện triển khai nhiều điểm mới để đảm bảo ATGT tại địa phương. Cụ thể như ở các khu vực giao nhau, Ban ATGT huyện phối hợp với Côn an xã tuần tra nghiêm ngặt để kiểm tra các xe lưu thông. Theo anh Nguyễn Duy Hiển, Phó Trưởng Công an huyện, tại những “điểm nóng” này vừa giúp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, vừa mang tính chất răn đe, giáo dục, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người điều khiển phương tiện. Qua quá trình thực hiện, các vụ vi phạm, va chạm giảm rõ rệt. Các vụ TNGT đa số đều xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, nhưng tuyến đường này thuộc sự tuần tra, kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông 15/1, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh. Năm nay, Ban ATGT huyện sẽ cùng phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông 15/1, tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, đến thời điểm hiện tại, tình hình ATGT trên địa bàn huyện tương đối ổn định, chưa xảy ra vụ TNGT hoặc va chạm giao thông. Đến nay, Ban ATGT huyện đã tổ chức 18 ca tuần tra, kiểm soát xử phạt hành chính 19 trường hợp, nộp ngân sách gần 15 triệu đồng.

Để đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết, Ban ATGT huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, huy động lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng, chống đua xe trái phép và quản lý các đối tượng vi phạm ATGT. Tập trung tuần tra, kiểm soát tuyến giao thông có nhiều phương tiện đi lại như: Tỉnh lộ 706, Tỉnh lộ 702, Huyện lộ Lợi Hải-Phước Kháng, Kiền Kiền-Bắc Sơn, các đường liên thôn, điểm du lịch trên địa bàn. Tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng, chở quá số người quy định.