Cần nâng cao ý thức cảnh giác trước hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(NTO) Ngày 15-8, bà Ngô Thị Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Trương Định thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh thông báo vào ngày 20-8-2018 sẽ có đợt kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở đối với các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh và đề nghị Trường THCS Trương Định mua hồ sơ đăng ký bắt buộc với hình thức thanh toán chuyển khoản, gửi hồ sơ theo đường bưu điện. Tuy nhiên, khi bà Thuận yêu cầu gặp trực tiếp thì các đối tượng từ chối gặp mặt vì lý do phải kiểm tra nhiều cơ sở. Do nghi ngờ đây có thể là thủ đoạn của bọn lừa đảo, bà Thuận đã trình báo sự việc đến Công an huyện Ninh Phước.

Sau khi xác minh nguồn thông tin nêu trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công tỉnh cho biết, đơn vị không có chương trình hay kế hoạch kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy nào vào thời gian nêu trên, cũng không liên hệ công việc qua điện thoại hay gửi bất cứ hồ sơ, thanh quyết toán qua đường bưu điện. Qua đó, có thể khẳng định, đây là vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hành vi lừa đảo của các đối tượng, đảm bảo ANTT trên địa bàn, Cơ quan Công an thông báo đến nhân dân, các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh biết và nâng cao ý thức cảnh giác, nếu gặp trường hợp như trên đề nghị người dân yêu cầu hẹn gặp trực tiếp và nhanh chóng báo tin đến cơ quan Công an nơi gần nhất để lực lượng chức năng kịp thời xử lý theo pháp luật.