Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(NTO) Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 26-7, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH): Nguyễn Thị Dọn, phường Phủ Hà; Trần Thị Gìn, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm); Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh; Bệnh xá Công an tỉnh.

Đến thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, động viên các Mẹ sống vui, mạnh khỏe, cùng với người thân, là tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo. Đồng chí nhắc nhở cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo các gia đình chính sách để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, tinh thần.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
Trần Thị Gìn, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Ảnh: Uyên Thu

Thăm Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh và Bệnh xá Công an tỉnh, đồng chí thăm hỏi tình hình công tác của cán bộ y sĩ, bác sĩ; động viên các chiến sĩ đang điều trị tại các bệnh xá nhanh chóng hồi phục sức khỏe trở về đơn vị tiếp tục công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

► Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, ngày 26-7, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình Bà mẹ VNAH Phạm Thị Nhĩ, xã Phước Hải; Lê Thị Thường, xã Phước Hữu (Ninh Phước); thăm tặng, quà các gia đình Anh hùng liệt sỹ: Đổng Dậu, Huỳnh Phước, Nguyễn Văn Phi (Ninh Phước).

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà 
gia đình Anh hùng liệt sỹ Đổng Dậu. Ảnh Phan Hiếu.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các thân nhân gia đình Bà mẹ VNAH, gia đình anh hùng liệt sỹ; ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Bà mẹ VNAH và liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực xây dựng cuộc sống để đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương; luôn là tấm gương sáng để con cháu và nhân dân học tập noi theo.

► Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, ngày 26-7, bà Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các Bà mẹ VNAH và thân nhân các Mẹ ở 2 huyện Thuận Bắc và Thuận Nam.

Bà Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh
đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH Lê Thị Hự ở xã Cà Ná. Ảnh Ngọc Diệp.

Đến thăm các Bà mẹ VNAH Lê Thị Hự ở xã Cà Ná; Nguyễn Thị Riềng, Nguyễn Thị Nén, Lương Thị Xuội, Huỳnh Thị Mẹo, thân nhân Mẹ Trần Thị Hiên ở xã Phước Dinh (Thuận Nam) và thân nhân Mẹ Chamalé Thị Bánh ở xã Phước Kháng (Thuận Bắc); Đoàn đã tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ cùng các thân nhân; đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những công lao đóng góp, sự hy sinh cao cả của các Mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.