Hoạt động của các ngành, địa phương

► Huyện Ninh Sơn vừa tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” với sự 110 em thiếu niên, nhi đồng trong huyện tham gia.

Theo đó, các em được tìm hiểu pháp luật về bảo vệ trẻ em; kỹ năng bảo vệ tránh bị xâm hại tình dục; những hành vi xác định là bạo hành trẻ em và pháp luật xử lý các hành vi vi phạm thân thể, tinh thần trẻ. Đồng thời các em đã nêu một số ý kiến về thực trạng trẻ em bị thương tích, đuối nước, bạo lực học đường, quyền lợi của trẻ em là học sinh dân tộc thiểu số trong việc học tập ...

Ninh Sơn tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”. Ảnh Xuân Đính.

Lãnh đạo các ngành liên quan và các xã, thị trấn đã trả lời những vấn đề các em đặt ra, nêu lên nguyên nhân dẫn đến tình trạng xâm hại trẻ em, phân tích ảnh hưởng của Internet và mạng xã hội. Đồng thời, hướng dẫn cho các em một số kỹ năng ứng xử để tránh bị lạm dụng thân thể, cưỡng bức lao động... để tự bảo vệ mình.

► Đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng Cà Ná vừa phối hợp với Xã đoàn Cà Ná, Đoàn cơ sở Công an huyện Thuận Nam, Hội cơ sở PV11 Công an tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè “Hãy làm sạch biển”.

Trao qua cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Cà Ná, huyện Thuận Nam. Ảnh Lĩnh Kiên.

Tại địa phương, tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, tuyên truyền biển, đảo, phòng, chống ma túy. Ngoài ra, các đơn vị đã trao 30 suất quà, trị giá 3 trăm ngàn đồng/suất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức thu gom hơn 1 tấn rác thải dọc khu vực bờ biển thôn Lạc Sơn 1...

► Hội Chữ Thập đỏ tỉnh vừa phối hợp Nhóm từ thiện Ba Miền (TP. Hồ Chí Minh) đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo là đồng bào dân tộc Raglai ở thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh (Ninh Phước) và tặng 300 phần quà trị giá 66 triệu đồng cho các gia đình khó khăn, mỗi phần trị giá 220 ngàn đồng, qua đó giúp các gia đình nghèo có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống.

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp Nhóm từ thiện Ba Miền (TP. Hồ Chí Minh)
tặng quà cho các gia đình khó khăn. Ảnh Sơn Ngọc

► Thành đoàn Phan Rang – Tháp Chàm vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Ninh Thuận tổ chức Giải bóng đá Thiếu niên hè 2018, với 16 đội bóng của 16 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bóng phường Văn Hải; giải Nhì: Đội bóng phường Đông Hải; giải Ba và giải Tư lần lượt thuộc đội bóng các phường: Mỹ Bình và Kinh Dinh.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội bóng tham gia. Ảnh Xuân Nguyên.

► Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh vừa phối hợp với Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người ở xã Phước Hải (Ninh Phước). Nhân dịp này, đoàn tặng 1.500 sách giáo khoa, 650 suất quà cho học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh vừa phối hợp với Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh
(TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng. Ảnh Hồng Lâm

► Đoàn Thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Xã đoàn Phước Hậu (Ninh Phước) trao 600 suất quà cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Ngoài ra, Đoàn còn hỗ trợ địa phương 57 triệu đồng để thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”.

►Công an huyện Ninh Hải vừa tổ chức đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn về công tác cải cách thủ tục hành chính. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi đối thoại có 22 ý kiến của người dân phản ảnh, trao đổi tập trung vào các vấn đề như: Thái độ phục vụ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhân dân trong giải quyết các thủ tục của cán bộ, chiến sĩ; những vướng mắc về trình tự thủ tục làm chứng minh nhân dân, đăng ký giấy tờ xe chính chủ; cách thức kê khai các loại giấy tờ trong hoạt động kinh doanh; những khó khăn trong giải quyết các thủ tục hành chính đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh, trật tự… Tất cả các câu hỏi, ý kiến của người dân được lãnh đạo Công an huyện Ninh Hải tiếp thu, trả lời, giải đáp cụ thể; đồng thời cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính phục vụ doanh nghiệp, nhân dân ngày càng tốt hơn. 

► Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Thuận (Ninh Phước) vừa tổ chức bàn giao “Nhà mái ấm tình thương” cho chị Lê Thị Gái có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thuận Hòa. Căn nhà có diện tích 32m2, kinh phí xây dựng 45 triệu đồng; trong đó, hội viên đóng góp 35 triệu đồng.

► Xã Phước Sơn (Ninh Phước) vừa đưa vào sử dụng hệ thống truyền thanh không dây theo danh mục Dự án nhóm C quy mô nhỏ các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018. Công trình có tổng kinh phí trên 370 triệu đồng.

► Đại đội huấn luyện, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018 cho 90 chiến sĩ.

Đại tá Nguyễn Quang Huỳnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể. Ảnh Lĩnh Kiên

Qua thời gian học tập, rèn luyện các chiến sĩ mới đã nắm vững nhiệm vụ của BĐBP trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, thuần thục các động tác kỹ, chiến thuật cá nhân và cấp tổ. Kết quả kiểm tra các môn 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% khá giỏi, đơn vị đạt huấn luyện khá. Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tốt trong khóa huấn luyện.

►Trong tuần, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết. Lực lượng CSGT đã tổ chức 166 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 277 trường hợp, thu nộp Kho bạc nhà nước 239,9 triệu đồng; tạm giữ 59 xe, tước giấy phép lái xe 4 trường hợp.