Brazil giao hữu với Chechnya để chia tay Ronaldo

Một quan chức của Chechnya cho biết, đội tuyển Brazil sẽ đá giao hữu với Chechnya, để chia tay "Người ngoài hành tinh" Ronaldo. Trong ngày Valentine (14-2) vừa qua, chân sút lừng danh và hiện đang nắm giữ kỷ lục với 15 lần lập công tại các kỳ World Cup đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp bóng đá của mình.

Trên website chính thức của Chechnya, Bộ trưởng thể thao Haidar Alkhanov cho biết trận đấu này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/3 tới với sự tham dự của Thống đốc Chechnya và cũng đồng thời là Chủ tịch câu lạc bộ Terek Grozny, Ramzan Kadyrov.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, phía Brazil vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào. Tuy nhiên, nếu điều này đúng với những gì đã thông thì đây thực sự là tin không thể vui hơn cho Chechnya - nơi mà từ trước tới nay chiến tranh ly khai được nhắc nhiều hơn so với thể thao.

Trước đó, huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit cũng đã đặt chân tới Chechnya trong vai trò huấn luyện viên của câu lạc bộ Terek Grozny thuộc giải vô địch quốc gia Nga.

Tiếp sau, Roberto Carlos - một cựu cầu thủ của đội tuyển Brazil cũng đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Nga, Anzhi Makhachkala. Trong màu áo mới, hậu vệ trái 37 tuổi sẽ lĩnh lương 9 triệu euro mỗi năm.

Với sự có mặt của Ruud Gullit, Bộ trưởng thể thao Haidar Alkhanov cho biết với tầm ảnh hưởng cũng như sự nổi tiếng của huấn luyện viên người Hà Lan này, chắc chắn thuyết phục các cầu thủ Brazil đến với Chechnya thi đấu giao hữu.

(Theo VietnamPlus)