Tăng cường phòng, chống phá rừng

Tình trạng phá rừng và vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện miền núi Ninh Sơn và Bác Ái vẫn diễn biến phức tạp.

Chỉ tính riêng từ 25 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã phát hiện, xử lý 29 vụ việc, tịch thu 11,8 m3 gỗ các loại, 26 khúc gỗ tròn, 10 xe gắn máy.

Trước tình trạng này, công tác quản lý và bảo vệ rừng hiện đang được đẩy mạnh tại các trạm bảo vệ rừng trên địa bàn hai huyện. Thực tế từ những ngày trước và trong Tết Nguyên đán, lực lượng kiểm lâm phối hợp cùng công an xã và dân quân liên tục tuần tra ở các vùng rừng, nhất là các điểm xung yếu như: Ma Nới, Phước Thành, Phước Bình...

Gỗ lậu bị Kiểm lâm Ninh Sơn thu giữ trong dịp tết Nguyên đán.

Trưởng trạm quản lý và bảo vệ rừng Trà Co (Bác Ái) Võ Ngọc Phú cho biết: “Từ sau những đợt truy quét trong Tết, công tác bảo vệ rừng tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý thì việc phối hợp tuyên truyền về ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng đến các vùng xa rất đáng chú trọng”. Tại trạm quản lý bảo vệ rừng Ma Nới (Ninh Sơn) hiện lực lượng kiểm lâm thường xuyên giao ban nắm bắt tình hình, triển khai công tác trực 24/24, nhằm nắm bắt kịp thời tình trạng phá rừng trái phép để ngăn chặn và bắt giữ.

Theo lãnh đạo ngành Kiểm lâm tỉnh, công tác phòng chống, bảo vệ rừng là trách nhiệm chung của cả xã hội. Vì vậy bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý của các cơ quan chức năng cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía người dân, có như vậy công tác này mới đạt kết quả cao nhất.