UBND tỉnh triển khai tổ chức các hoạt động “Ngày Quốc tế người hiến máu”

(NTO) Ngày 6-6, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh họp triển khai tổ chức các hoạt động “Ngày Quốc tế người hiến máu” (14-6). Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động chủ trì cuộc họp.

Hưởng ứng “Ngày Quốc tế người hiến máu” năm nay, ngày 14-6, tỉnh ta sẽ tổ chức các hoạt động lớn, bao gồm: Lễ tôn vinh-khen thưởng cho các tập thể, cá nhân và gia đình có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia HMTN, hiến máu thường xuyên nhiều lần. Tại buổi lễ UBND tỉnh sẽ tặng Bằng khen cho 13 gia đình, cá nhân; Ban vận động tặng Giấy khen cho 195 gia đình, cá nhân đã tích cực tham gia HMTN nhiều lần. Song song hoạt động, Ban vận động sẽ tổ chức vận động trên 600 người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân có sức khỏe tốt, tham gia đăng ký HMTN và tiếp nhận ít nhất 500 đơn vị máu trong ngày 14-6. Qua đó, nhân rộng, cổ vũ phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức hoạt động “Ngày Quốc tế người hiến máu”. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh buổi lễ tôn vinh là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, tri ân của toàn xã hội và cộng đồng đối với những người hiến máu cứu người; tuyên truyền, vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia HMTN, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Vì vậy công tác tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, trang trọng.

Đối với hoạt động vận động-tiếp nhận máu, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức khoa học, nâng cao chất lượng chăm sóc, tư vấn cho người HMTN, tạo điều kiện hỗ trợ, đảm bảo chính sách và quyền lợi đối với người HMTN, động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác vận động HMTN. Tăng cường phối hợp để tổ chức tốt việc tiếp nhận máu trước, trong và sau ngày HMTN. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho người HMTN, an toàn chất lượng máu và an ninh trật tự tại hoạt động này.