Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016

(NTO) Ngày 15-5, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016, nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016).

 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh nghèo
vượt khó học giỏi.

Ngày hội được tổ chức tại UBND xã Phước Hậu (Ninh Phước) với các hoạt động: Hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống bệnh tay-chân-miệng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi; tư vấn dinh dưỡng cho giáo viên các trường mầm non, phụ nữ đang mang thai và có con nhỏ; tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và tặng 5 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 5 học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

Bên cạnh các hoạt động diễn ra tại xã Phước Hậu, Hội Thầy thuốc trẻ cũng thành lập Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua đó, nhằm tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên và thầy thuốc trẻ trong tỉnh tham gia các hoạt động tại cộng đồng, phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.