Hội nghị hiệp thương đường ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo cấp tỉnh giữa tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận

(NTO) Ngày 10-4, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị hiệp thương đường ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo cấp tỉnh giữa 2 tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thuộc Tổng Công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã trình bày phương án phân chia đường ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo giữa tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương 2 tỉnh cùng thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề lịch sử, dân cư, hiện trạng công tác quản lý tại các khu vực giáp ranh…

Quang cảnh Hội nghị hiệp thương đường ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo cấp tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc phân định ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo phải đảm bảo các nguyên tắc theo quy định của pháp luật; kế thừa thực trạng quản lý, đồng thời phải hiệp thương, thỏa thuận để tìm phương án công bằng mà hai bên đều chấp nhận được, mục tiêu việc phân chia ranh giới làm sao cho thuận tiện trong công tác quản lý và không làm xáo trộn đời sống dân cư khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh. Để đi đến sự thống nhất trong việc phân chia ranh giới khu vực biển, đảo giữa 2 tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương liên quan của Ninh Thuận và Khánh Hòa cần tiếp tục có cuộc trao đổi, tiếp xúc để tìm ra phương án tối ưu, đảm bảo sự công bằng. Sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ báo cáo những phương án, đề xuất của tỉnh Khánh Hòa với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc phân định đường ranh giới biển, đảo giữa 2 tỉnh, từ đó cho ý kiến chỉ đạo cụ thể để đi đến thống nhất trong hội nghị hiệp thương tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với cách xử lý của tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan của Khánh Hòa tiếp tục trao đổi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Ninh Thuận để tìm ra phương án hợp lý nhất trong việc phân định đường ranh giới quản lý hành chính trên biển, đảo giữa 2 tỉnh. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của tỉnh Ninh Thuận để trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến chỉ đạo cụ thể.