Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chăn nuôi gia súc trong mùa khô hạn ở Bác Ái

(NTO) Ngày 6-4, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tình hình chăn nuôi gia súc trong mùa khô hạn tại xã Phước Trung (Bác Ái). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương.

Theo lãnh đạo xã Phước Trung, hiện nay nguồn thức ăn và nước uống phục vụ cho đàn gia súc tại địa phương có dấu hiệu thiếu hụt. Một số trang trại chăn nuôi cừu xuất hiện tình trạng cừu chết do suy kiệt sức. Địa phương cũng đã có những khuyến cáo đối với người dân về các phương án chuẩn bị đối phó với tình hình hạn hán có thể kéo dài vài tháng, nhằm đảm bảo tiếp tục ổn định cho đàn gia súc phát triển.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm trang trại cừu của ông Trần Cao Hòa.

Đến thăm và kiểm tra thực tế tại trang trại cừu của hộ ông Trần Cao Hóa, quy mô trên 1.000 con và hộ ông Nguyễn Hữu Sơn, quy mô gần 300 con tại thôn Đồng Dày. Theo báo cáo của các chủ hộ, do thiếu nước, thức ăn và thời tiết nắng nóng kéo dài từ đầu năm đến nay đã có một số cừu bị chết. Hiện số cừu bị suy kiệt và có khẳ năng chết tiếp tục tăng.

Tại buổi kiểm tra, sau khi nắm bắt tình hình thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẽ khó khăn với các chủ trang trại trước việc cừu chết như hiện nay. Tuy nhiên, trước dự báo mùa khô hạn có thể kéo dài thêm vài tháng, đồng chí đề nghị các chủ hộ nên có các giải pháp chủ động để ổn định đàn như: dự trữ nguồn thức ăn hợp lý, phân tán và di chuyển đàn đến các khu vực thuận lợi về nguồn thức ăn, nước uống; đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh để tránh dịch bệnh. Đối với ngành chăn nuôi và thú y cần có giải pháp cấp bách, cũng như khuyến cáo, tuyên truyền vận động nông dân chủ động trong công tác ứng phó khô hạn cho đàn gia súc. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với cơ quan báo chí địa phương có kế hoạch tuyên truyền về tình hình khô hạn trên địa bàn tỉnh để người dân toàn tỉnh được biết và chủ động, kịp thời ứng phó trong thời gian tới.