Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I-năm 2018

(NTO) Ngày 28-3, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai thực hiện nhiệm vụ quý II- năm 2018. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, thời gian qua, công tác bảo đảm TTATGT được cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Đã xây dựng và tổ chức triển khai các kế hoạch, phương án cụ thể trong đợt cao điểm, các ngày lễ, tết. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT liên quan đến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa được các ngành, đoàn thể, các địa phương thường xuyên duy trì; công tác tuần tra, thanh tra, kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT được các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện. Công an tỉnh mở các đợt hoạt động cao điểm tuần tra, kiểm soát đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tập trung vào các tuyến địa bàn trọng điểm và thời gian cao điểm, không để xảy ra đua xe trái phép; trong hoạt động vận tải, không để tình trạng hành khách ứ đọng trong các ngày lễ, tết. Tính đến ngày 15-3, TNGT trên địa bàn tỉnh xảy ra 65 vụ, làm chết 20 người, bị thương 77 người, thiệt hại tài sản hơn 121 triệu đồng. So với quý I- năm 2017 số vụ giảm 11 vụ; số người chết không tăng, không giảm; số người bị thương giảm 17 người.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị liên quan, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục các điểm phức tạp, điểm đen giao thông; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để tuyên truyền giáo dục, phổ biến, nâng cao ý thức người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn ATGT; chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, ATGT thông suốt, an toàn trong dịp Lễ 30-4, 1-5 cho người dân và du khách; tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về TTATGT trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt; duy trì giao ban định kỳ giữa các Ban ATGT các huyện, thành phố …