Ủy ban nhân dân tỉnh: Họp phiên thường kỳ tháng 2-2018

(NTO) Ngày 7-3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2 với các huyện, thành phố để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội trong tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3-2018. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong tháng 2, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định. Sản xuất ở tất cả các ngành, lĩnh vực được chủ động thực hiện, đạt kết quả tích cực. Đến nay, các địa phương đã kết thúc gieo trồng vụ đông-xuân 2017 – 2018 với tổng diện tích 26.183 ha, vượt kế hoạch 0,7%, tăng 3,5% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp, khai thác hải sản, dịch vụ du lịch duy trì ổn định và tăng trưởng khá. Thu ngân sách tháng 2 ước đạt 190 tỷ đồng, nâng tổng số thu từ đầu năm đến nay (phần thu nội địa) lên 380 tỷ đồng, đạt 16,8% kế hoạch, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội, công tác chăm lo Tết được quan tâm và triển khai đầy đủ, kịp thời, được nhân dân hưởng ứng và đồng tình cao; công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, cây trồng, vật nuôi thực hiện đồng bộ, không để phát sinh dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán không xảy ra ngộ độc thực phẩm. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, không có hiện tượng phô trương, gây lãng phí, làm ảnh hưởng dư luận không tốt trong nhân dân...

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Để tiếp tục duy trì ổn định kinh tế-xã hội, nhất là đảm bảo các hoạt động sản xuất sau Tết Nguyên đán, phấn đấu hoàn thành kế hoạch công tác quý I-2018, tại phiên họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ các hạn chế, khó khăn liên quan đến các lĩnh vực: nông nghiệp, giao thông, công thương, tài nguyên và môi trường, xây dựng; việc chuẩn bị triển khai một số dự án... Đồng thời bày tỏ đồng tình với những nhận định, đánh giá trong dự thảo báo cáo và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà UBND tỉnh đã thông qua.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong việc điều hành, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong tháng 2. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trong tháng 3, trọng tâm là chỉ đạo điều tiết nước tưới hợp lý để phục vụ sinh hoạt và sản xuất vụ đông-xuân; đẩy mạnh công tác bảo vệ, phòng chống cháy rừng. Phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, việc tạo quỹ đất, nhất là đất ở các khu dân cư, tuyến đường đầu tư mới để tạo nguồn thu bền vững. Bên cạnh đó, từng đơn vị, địa phương xây dựng kịch bản tăng trưởng năm 2018 đối với từng ngành, lĩnh vực theo từng quý; tập trung rà soát, hoàn thành các chương trình, đề án tham mưu trình Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua trong quý I-2018, đảm bảo chất lượng về nội dung và thời gian quy định.

Liên quan đến chủ trương, chính sách về kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, về đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế…, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố cần chú trọng thực hiện tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao cả về tư tưởng và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Về kỷ cương tài chính-ngân sách, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ, không bổ sung ngân sách cho các hoạt động hội nghị, tiếp khách, đi công tác ngoài tỉnh, mua sắm tài sản chưa cần thiết...

Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các sở, ngành, địa phương chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh. Trong đó, cần thực hiện đồng bộ các biện pháp giảm tai nạn giao thông, phòng, chống dịch bệnh, giải quyết việc làm... Các cơ quan thông tấn, báo chí, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để khơi dậy niềm tin trong nhân dân, nhà đầu tư, thúc đẩy tinh thần, động lực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm, quyết tâm chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.