Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn và Bác Ái

(NTO) Ngày 6-3, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn và Bác Ái về tình hình triển khai giám sát chuyên đề năm 2018; tình hình theo dõi, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác chuẩn bị tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành.

Theo báo cáo của HĐND huyện Ninh Sơn, nhìn chung trong năm 2017, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện hoạt động nghiêm túc, dựa trên nghị quyết, chương trình giám sát đã ban hành. Các Ban HĐND huyện chủ động xây dựng kế hoạch giám sát theo đúng luật định, các nội dung giám sát đảm bảo tính thời sự được cử tri quan tâm. Trong đó HĐND huyện đã tổ chức 6 đợt giám sát chuyên đề và định kỳ trước và sau các kỳ họp; tổ chức 8 điểm tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn, với 412 cử tri tham gia, qua đó đóng góp được 64 ý kiến, phản ánh, kiến nghị; tiếp nhận 16 đơn thư, khiếu nại của công dân với các vấn đề về tranh chấp bồi thường cá nhân và hỗ trợ bồi thường đất đai; tổ chức khảo sát, xây dựng hiệu quả các kế hoạch, đề án triển khai đến các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn đăng ký thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo nghị quyết đã đề ra.

 Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn.

Tại huyện Bác Ái, theo báo cáo của HĐND huyện, ngay từ đầu năm, Thường trực và các Ban HĐND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch giám sát từng chuyên đề cụ thể; xây dựng lịch tiếp công dân vào thứ Năm hàng tuần; đối với việc triển khai thực hiện các nghị quyết do HĐND huyện ban hành được UBND huyện tập trung chỉ đạo, điều hành một cách toàn diện, đặc biệt đối với các nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát tại 2 huyện, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị HĐND huyện Ninh Sơn và Bác Ái cần dựa trên mục tiêu của năm để xây dựng đề cương, kế hoạch trong quá trình thực hiện giám sát chuyên đề; tích cực tuyên truyền, quán triệt để nhân dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của cư tri, qua đó giải quyết các vấn đề nhanh chóng và thỏa đáng cho nhân dân.