Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Sơn về tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án năng lượng tái tạo

(NTO) Ngày 27-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Sơn và đại diện các đơn vị triển khai thực hiện dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của địa phương, đối với Dự án Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Sơn, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Long, dự án có tổng diện tích đất thu hồi 80,2 ha; trong đó có đất của 27 hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng diện tích 73,5 ha. Đến nay, có 12 hộ có đất và 1 hộ có tài sản trên đất đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, còn 15 hộ vẫn chưa đồng ý. Với Dự án Nhà máy Điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam có tổng diện tích đất thu hồi 200 ha; trong đó có đất của 63 hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng trên 150 ha. Hiện nay, đã kết thúc niêm yết công khai giá cả bồi thường đợt 1 đối với 53 hộ dân, số hộ còn lại sẽ tiến hành niêm yết công khai đợt 2 sau khi có bản đồ điều chỉnh, thu thập đủ hồ sơ về chủ sử dụng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Qua nghe ý kiến của lãnh đạo huyện Ninh Sơn, các sở, ngành liên quan và đại diện các chủ đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư dự án cần thực hiện nhanh một số nội dung: Với dự án CMX, nhà đầu tư cần xác lập lại tiến độ thi công, hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật, đánh giá tác động môi trường, PCCC…; với Dự án Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Sơn, chủ đầu tư cần tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với phía chính quyền để tháo gỡ khó khăn còn vướng mắc trong khâu đền bù cho người dân. Các sở, ngành và địa phương tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện để các dự án sớm được khởi công.