Ngành Thuế : Triển khai nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Ngày 24-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Với sự nỗ lực của toàn ngành Thuế, trong năm 2017, tổng thu ngân sách (phần thu nội địa) trên địa bàn tỉnh đạt 2.292,6 tỷ đồng, đạt 108,8% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 107,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 10,3% so với số thu năm ngoái. Phần lớn các khoản thu và 8/8 đơn vị quản lý thu đều thực hiện đạt, vượt kế hoạch đề ra. Các chính sách thuế mới được triển khai, phổ biến kịp thời đến doanh nghiệp, người dân; công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, xử lý nợ thuế... được tăng cường, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị triển khai công tác thuế năm 2018.

Năm 2018, ngành Thuế được giao chỉ tiêu thu ngân sách (phần thu nội địa) trên địa bàn tỉnh 2.260 tỷ đồng. Để hoàn thành vượt mức dự toán được giao, Cục Thuế tỉnh xác định 9 nhóm giải pháp chính để tập trung chỉ đạo thực hiện. Trong đó, trọng tâm là triển khai thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp đã đề ra tại Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 9-1-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp quản lý ngân sách năm 2018.

Tiếp tục xử lý thu hồi nợ thuế; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách; tăng cường giám sát việc kê khai nộp thuế đối với tất cả các đối tượng, nhằm thu đúng, thu đủ các khoản thuế. Phấn đấu đến cuối năm tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng tối thiểu 8% so với dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 5% so với HĐND tỉnh giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của toàn ngành Thuế và các địa phương trong việc phối hợp thu thuế năm 2017. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm phối hợp với ngành Thuế thực hiện tốt công tác chống thất thu ngân sách, xử lý thu hồi nợ thuế; triển khai hiệu quả công tác quản lý các nguồn thu, nhất là đối với các lĩnh vực: Khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, đất đai, kinh doanh bán lẻ xăng dầu, kinh doanh vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, không để tình trạng hồ sơ thuế chậm được giải quyết, tồn đọng kéo dài. Tiếp tục áp dụng các phần mềm ứng dụng vào công tác quản lý thuế, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục về thuế, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch của người nộp thuế...

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 7 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 địa phương, 6 sở, ngành và 5 tập thể, 5 cá nhân thuộc Cục Thuế tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và phối hợp quản lý thu ngân sách.