Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình đập dâng Tân Mỹ

(NTO) Ngày 18-10, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình Đập dâng và kênh chính Tân Mỹ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình đập dâng Tân Mỹ. Ảnh: Nguyễn Sơn

Theo báo cáo của đơn vị thi công, đến nay, giai đoạn 1 của kênh chính Tân Mỹ với chiều dài 7,1 km đã cơ bản hoàn thành các khối lượng công việc. Dự kiến vào cuối tháng 10-2017 sẽ thông nước về hồ Cho Mo. Hiện nay, đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của kênh chính với chiều dài 7,5 km. Để tập kết vật liệu vào công trường thực hiện giai đoạn 2 phải tiến hành thi công 2 đoạn đường công vụ là D6 –D7 qua địa bàn xã Mỹ Sơn. Dự án tuyến đường D6 có chiều dài 2,4 km, với tổng diện tích đất thu hồi là 2,5 ha, trong đó có đất của 59 hộ gia đình. Dự án đường D7 dài 2,4 km với tổng diện tích đất thu hồi 2,1 ha, trong đó có 27 hộ gia đình và 1 doanh nghiệp. Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Ninh Sơn đang phối hợp với UBND xã Mỹ Sơn rà soát, đánh giá hồ sơ đất để thực hiện công tác bồi thường và tiến hành di dời 73 cột điện.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND xã Mỹ Sơn khẩn trương rà soát, khảo sát đánh giá hiện trạng đất thu hồi giải phóng mặt bằng tại tuyến đường D6-D7 để UBND huyện Ninh Sơn sớm ban hành phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; Sở Tài nguyên và Môi trường cần làm việc với Điện lực Ninh Thuận và các bên liên quan để sớm thực hiện di dời các trụ điện tạo điều kiện thi công các tuyến đường; đối với đơn vị thi công chuẩn bị phương án sẵn sàng để triển khai giai đoạn 2 khi có vốn của Chính phủ. UBND huyện Ninh Sơn, UBND xã Mỹ Sơn cần tiếp tục công tác tuyên tuyền để người dân hiểu được lợi ích của việc triển khai thi công hệ thống thủy lợi Tân Mỹ nhằm tạo sự đồng thuận cao.