Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ

(NTO) Ngày 18-10, Ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với tỉnh ta. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Parvathaneni Harish,
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Long

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với ngài Parvathaneni Harish. Đồng thời giới thiệu với Ngài Đại sứ một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế-xã hội; các tiềm năng, lợi thế, điều kiện tự nhiên của tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến một số lĩnh vực trụ cột mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư như: Phát triển công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, phát triển du lịch... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong chuyến thăm và làm việc tại Ninh Thuận, Ngài Đại sứ dành thời gian đi thăm các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của địa phương, nhất là sự kiện Lễ hội Katê đang diễn ra để hiểu rõ hơn về vùng đất, con người Ninh Thuận. Từ đó có những tác động trong việc kêu gọi các doanh nghiệp của Ấn Độ đầu tư nhiều hơn vào địa bàn tỉnh.

Ngài Parvathaneni Harish cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành đã dành cho mình trong thời gian thăm, làm việc tại Ninh Thuận. Ngài Đại sứ Ấn Độ chúc mừng những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh ta những năm gần đây; đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trong phát triển điện gió, điện mặt trời và du lịch, đồng thời cho biết ba nhà đầu tư đang đăng ký dự án tại tỉnh đều là những doanh nghiệp lớn, có tiềm năng của Ấn Độ. Với vai trò Đại sứ của mình, Ngài Parvathaneni Harish hứa sẽ có những tác động với Chính phủ Ấn Độ để ủng hộ tỉnh nguồn vốn vay ưu đãi trong phát triển thủy lợi, xây dựng trường học, trạm y tế tại các vùng đồng bào Chăm; tiếp tục có những tác động để thúc đẩy các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động đầu tư vào Ninh Thuận trong thời gian tới.